Lựa chọn phương thức vận tải phù hợp cho lô hàng xuất nhập khẩu

Lựa chọn phương thức vận tải phù hợp cho lô hàng xuất nhập khẩu

 

 

 

Để lựa chọn phương thức vận tải phù hợp cho hàng hóa xuất nhập khẩu, việc cân nhắc và tính toán cẩn thận là vô cùng quan trọng. Sự lựa chọn không đúng có thể dẫn đến các vấn đề như chậm trễ trong vận chuyển, chi phí cao hoặc nguy cơ hàng hóa bị hư hỏng do không được bảo quản đúng cách.Hiện tại có 3 phương thức vận chuyển phổ biến trong xuất nhập khẩu là Sea, Air cargo và Air Express. Vậy căn cứ vào đâu để “Lựa chọn phương thức vận tải phù hợp cho lô hàng xuất nhập khẩu”? Hôm nay hãy cùng VIETLOG khám phá ngay nhé!

I. Các yếu tố lựa chọn phương thức vận tải

Thứ 1: Khối lượng và kích thước hàng hóa: 

Căn cứ vào khối lượng, trọng lượng hàng hóa sẽ giúp bạn xác định được nên lựa chọn phương thức vận tải phù hợp:

  1. Đường biển: Thích hợp cho hàng hóa cồng kềnh, nặng, số lượng lớn. Thường là những lô hàng trên 100 kgs.
  2. Air cargo: Thích hợp cho hàng hóa có khối lượng trung bình, cần vận chuyển nhanh. Khối lượng lô hàng từ 45 kgs đến 100 kgs.
  3. Air Express: Thích hợp cho hàng hóa nhẹ, kích thước nhỏ, cần giao hàng gấp. Đây là các lô hàng dưới 45 kgs.
Một số lưu ý quan trọng:

Kích thước (dài x rộng x cao) của hàng hóa là yếu tố quan trọng để tính toán Khối lượng tính cước (Chargeable Weight) cho lô hàng. Do đó, bạn cần chú ý đến đại lượng này khi chọn phương thức vận tải. Một số hàng hóa có thể nhẹ về trọng lượng nhưng lại cồng kềnh về kích thước, khiến chúng không phù hợp với vận tải hàng không.

>>>Xem thêm: Chi tiết cách tính phí bảo hiểm cho lô hàng xuất nhập khẩu thực tế

Thứ 2: Tính chất hàng hóa:

Điều này vô cùng quan trọng bởi bạn phải tính toán mọi phương án có thể xảy ra liên quan đến lô hàng của bạn. Từ đó giúp bạn hạn chế được những rủi ro không đáng có.

  •  Hàng dễ vỡ, hàng tươi sống: Nên chọn Air cargo hoặc Air Express để đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn và nhanh chóng.
  •  Hàng có trọng lượng lớn, cồng kềnh vận chuyển bằng đường biển sẽ tiện hơn. Phương thức này vận chuyển dc hầu hết tất cả các loại hàng hóa.
Thứ 3: Khoảng cách vận chuyển:
  • Đường biển: Thích hợp cho các tuyến đường dài, tiết kiệm chi phí.
  • Air cargo và Air Express: Thích hợp cho các tuyến đường ngắn và trung bình, ưu tiên tốc độ.
Thứ 4: Thời gian giao hàng:
  1. Đường biển: Thời gian giao hàng lâu nhất.
  2. Air cargo: Thời gian giao hàng nhanh hơn đường biển.
  3. Air Express: Thời gian giao hàng nhanh nhất.
Thứ 5: Chi phí vận tải:
  1. Đường biển: Chi phí thấp nhất.
  2. Air cargo: Chi phí cao hơn đường biển.
  3. Air Express: Chi phí cao nhất.

II. Kết luận

Khi chuẩn bị xuất khẩu hoặc nhập khẩu một lô hàng bạn phải dự tính phương tiện sẽ vận tải hàng để chuẩn bị trước cho việc giao nhận và làm thủ tục hải quan. Bạn có thể lựa chọn một trong 3 hình thức đi biển, đi hàng không, đi chuyển phát nhanh dựa trên các yếu tố vừa kể đến trên. Hy vọng qua bài viết “Lựa chọn phương thức vận tải phù hợp cho lô hàng xuất nhập khẩu”,  VIETLOG đã có thể đem đến cho bạn những thông tin hữu ích! Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết này! Nếu có bất cứ thắc mắc gì, đừng ngần ngại mà hãy để lại bên dưới phần bình luận cho Vietlog biết nha!!!

  • Vietlog- Trao kinh nghiệm, trao việc làm trong lĩnh vực XNK
  • Nơi giúp hàng trăm sinh viên bước vào nghề XNK thành công
  • Zalo/ phone tư vấn: 0326142207 ( Ms Xuan)
  • Face: Xnk Thực Tế Vietlog

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

div#stuning-header .dfd-stuning-header-bg-container {background-size: initial;background-position: top center;background-attachment: initial;background-repeat: initial;}#stuning-header div.page-title-inner {min-height: 650px;}#main-content .dfd-content-wrap {margin: 0px;} #main-content .dfd-content-wrap > article {padding: 0px;}@media only screen and (min-width: 1101px) {#layout.dfd-portfolio-loop > .row.full-width > .blog-section.no-sidebars,#layout.dfd-gallery-loop > .row.full-width > .blog-section.no-sidebars {padding: 0 0px;}#layout.dfd-portfolio-loop > .row.full-width > .blog-section.no-sidebars > #main-content > .dfd-content-wrap:first-child,#layout.dfd-gallery-loop > .row.full-width > .blog-section.no-sidebars > #main-content > .dfd-content-wrap:first-child {border-top: 0px solid transparent; border-bottom: 0px solid transparent;}#layout.dfd-portfolio-loop > .row.full-width #right-sidebar,#layout.dfd-gallery-loop > .row.full-width #right-sidebar {padding-top: 0px;padding-bottom: 0px;}#layout.dfd-portfolio-loop > .row.full-width > .blog-section.no-sidebars .sort-panel,#layout.dfd-gallery-loop > .row.full-width > .blog-section.no-sidebars .sort-panel {margin-left: -0px;margin-right: -0px;}}#layout .dfd-content-wrap.layout-side-image,#layout > .row.full-width .dfd-content-wrap.layout-side-image {margin-left: 0;margin-right: 0;}
zalo-icon