NGƯỜI HƯỚNG NỘI LÀM SALES LOGISTICS ĐƯỢC KHÔNG?

NGƯỜI HƯỚNG NỘI LÀM SALES LOGISTICS ĐƯỢC KHÔNG?

“Hướng nội làm chứng từ, hướng ngoại làm sales”. Đây dường như là luật bất thành văn trong lĩnh vực logistics. Tuy nhiên vẫn có lời đồn rằng: :”Hơn 50% nhân viên sales logistics là người hướng nội . Khách hàng cần người giải quyết công việc, không cần người nói nhiều.”

 NGƯỜI HƯỚNG NỘI CÓ THỂ LÀM SALES LOGISTICS ĐƯỢC HAY KHÔNG?

Vậy đâu mới là ý kiến đúng ?

Sales là một vị trí có cơ hội thăng tiến nhanh, tiềm năng phát triển mạnh và có mức thu nhập KHÔNG GIỚI HẠN. Ở vị trí này đòi hỏi bạn phải giao tiếp với khách hàng nhiều. Do vậy, nhìn chung sẽ thích hợp với những bạn có tính cách hướng ngoại, lanh lẹ và hoạt bát.
Tuy nhiên, hướng nội vẫn có thể làm sales tốt nếu bản thân có đủ kiến thức ở sản phẩm mà mình sales.

Một điểm mạnh ở các bạn hướng nội mà support rất nhiều ở công việc sales chính là “nghe và hiểu”. Họ có xu hướng lắng nghe những góp ý hoặc những yêu cầu của khách hàng hơn là tranh cãi và chỉ “bênh” ý kiến của mình.

Trong quá trình chốt deal, các bạn có khả năng quan sát tình hình, nắm bắt được tâm lý khách hàng tiềm năng và từ đó có thể đưa ra những ý kiến làm hài lòng khách hàng.

Mặt khác, một phần do các bạn hướng nội có suy nghĩ sâu sắc hơn, sống tình cảm hơn nên các bạn ấy sẽ luôn “dằn vặt” khi không làm tốt và sẽ tìm ra hướng đi tốt hơn cho lần sau
Đặc biệt, đối với Sales Logistics thì các bạn chỉ thường làm việc với khách hàng qua mail. Cho nên chỉ cần nắm chắc kiến thức và có đam mê với ngành này là vẫn trở thành TOP SALES nhé.

Biên tập: Admin Vietlog

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

div#stuning-header .dfd-stuning-header-bg-container {background-size: initial;background-position: top center;background-attachment: initial;background-repeat: initial;}#stuning-header div.page-title-inner {min-height: 650px;}#main-content .dfd-content-wrap {margin: 0px;} #main-content .dfd-content-wrap > article {padding: 0px;}@media only screen and (min-width: 1101px) {#layout.dfd-portfolio-loop > .row.full-width > .blog-section.no-sidebars,#layout.dfd-gallery-loop > .row.full-width > .blog-section.no-sidebars {padding: 0 0px;}#layout.dfd-portfolio-loop > .row.full-width > .blog-section.no-sidebars > #main-content > .dfd-content-wrap:first-child,#layout.dfd-gallery-loop > .row.full-width > .blog-section.no-sidebars > #main-content > .dfd-content-wrap:first-child {border-top: 0px solid transparent; border-bottom: 0px solid transparent;}#layout.dfd-portfolio-loop > .row.full-width #right-sidebar,#layout.dfd-gallery-loop > .row.full-width #right-sidebar {padding-top: 0px;padding-bottom: 0px;}#layout.dfd-portfolio-loop > .row.full-width > .blog-section.no-sidebars .sort-panel,#layout.dfd-gallery-loop > .row.full-width > .blog-section.no-sidebars .sort-panel {margin-left: -0px;margin-right: -0px;}}#layout .dfd-content-wrap.layout-side-image,#layout > .row.full-width .dfd-content-wrap.layout-side-image {margin-left: 0;margin-right: 0;}
zalo-icon