Cách tính cước vận chuyển bằng đường hàng không dễ hiểu nhất

Cách tính cước vận chuyển bằng đường hàng không dễ hiểu nhất

Nếu bên em muốn vận chuyển kiện hàng nặng 50kg nhưng khá là cồng kềnh thì tính theo khối lượng có bị thiệt cho nhà vận chuyển không , hoặc em có một kiện hàng khá là bé nhưng cũng nặng 50kg thì em nên tính theo trọng lượng thực tế hay kích thước ạ . Đây cũng là vấn đề mà bên nhà vận chuyển hay bên muốn gửi hàng cũng phải nắm thật kĩ để tránh thất thoát khi tính chi phí . Hôm nay Vietlog sẽ đồng hành cùng mọi người trong cách tính cước vận chuyển bằng đường hàng không nhé.

1.Lợi ích việc sử dụng vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không

  • Vận chuyển hàng hóa với tốc độ nhanh đặc biệt là khi cần giao hàng hóa nhanh, hàng hóa đặc biệt hoặc tài liệu khẩn cấp
  • Thường vận chuyển những thực phẩm tươi sống như rau củ, hải sản tươi sống…
  • Các mức tính cước vận tải hàng không

Minimum (M/Min )

Normal (N/-45)

+45

+250/+300

+500 +1000
1-10kg 11-44kg 45-99kg 250-499kg
300-499kg
500-999kg

2.Cách tính cước vận chuyển đường hàng không 

-Kí hiệu 

  • CBM : Cubic Meter – Mét khối
  • GW: Gross Weight – Trọng lượng cả bì ( Khối lượng thực tế )
  • NW: Net Weight – Trọng lượng tịnh  
  • VW : Volume Weight-Trọng lượng quy đổi từ thể tích ( Khối lượng theo thể tích )
  • Cước vận chuyển đường hàng không  ( USD)=Đơn giá cước  x Khối lương tính cước

Air Freight                             (USD)  =     Unit price          x Charge weight

Trong đó :

Để có được Charge weight ( Khối lượng tính cước ): so sánh khối lượng thực tế ( GW) và khối lượng theo thể tích ( VW ) của lô hàng , số nào lớn hơn chính là CW

Gross Weight Volume Weight
Với Gross Weight : Khối lượng gói hàng = Trọng lượng thực tế  Cách 1

  • VW ( Volume Weight )= CBM x 167
  • CBM= (Dài x Rộng x Cao )x số lượng kiện, đơn vị là Mét 
  • 1 CBM = 167 Kg
Với Gross Weight : Khối lượng gói hàng = Trọng lượng thực tế  Cách 2 

  • VW (Volume Weight)=Thể tích hàng /6000
  • Thể tích hàng =((Dài ( D) x Rộng (R )x Cao (C ) )x số lượng kiện..Đơn vị là cm 
  • Hàng chuyển phát nhanh VW=Thể tích hàng /5000
  • Ví dụ cụ thể

Ví dụ 1. Kích thước của kiện hàng : 60 (cm ) x 50 (cm )x 40 (cm)

Trọng lượng hàng : 40kgs

Minh họa 1 bảng báo giá cước hàng không bạn được nhận

AOL AOD AIRLINE AIRFREIGHT (USD )-(ALL IN )
MIN -45 +45 +100 NOTE FREQ
SGN LAX CX 60 5.0 4.3 4.0

 

Tính :

 Khối lượng theo thể tích = (60 x 50 x 40 )/6000=20kg

Khối lượng hàng: 40kg

=> Khối lượng theo thể tích < nên Khối lượng hàng nên Khối lượng tính cước ( CW) là 40kg

CƯỚC VẬN CHUYỂN HÀNG KHÔNG =Gía cước hàng không x Khối lượng tính cước

                                                                   =5.0                                x 40

                                                                   =200 USD

>>>Xem thêm : Cách Tính Cước Vận Chuyển Đường Biển Dễ Hiểu Nhất

Ví dụ 2 :

Minh họa 1 bảng báo giá cước hàng không bạn được nhận

AOL AOD AIRLINE AIRFREIGHT (USD )-(ALL IN )
MIN -45 +45 +100 NOTE FREQ
SGN LAX CX 60 5.0 4.3 4.0

 

Kích thước của kiện hàng : 0.57m x 0.37m x 0.44m

Khối lượng hàng thực tế : 14kg

Tính:

Khối lượng theo thể tích = (0.57×0.37×0.44)x 167=15.5kg

Khối lượng hàng:14kg

=> Khối lượng theo thể tích> Khối lượng hàng nên Khối lượng tính cước ( CW) là 15.5kg

CƯỚC VẬN CHUYỂN HÀNG KHÔNG =Gía cước hàng không x Khối lượng tính cước

                                                                     =5.0                          x 15.5

                                                                      =77.5 USD

3.Kết Luận

Trên đây là chia sẻ về cách tính cước hàng hóa trong vận tải hàng không. Các bạn tham khảo nhé.

  • Vietlog– Trao kinh nghiệm, trao việc làm trong lĩnh vực XNK
  • Nơi giúp hàng trăm sinh viên bước vào nghề XNK thành công
  • Zalo/ phone tư vấn: 0326142207 ( Ms Xuan)
  • Face: Xnk Thực Tế Vietlog

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

div#stuning-header .dfd-stuning-header-bg-container {background-size: initial;background-position: top center;background-attachment: initial;background-repeat: initial;}#stuning-header div.page-title-inner {min-height: 650px;}#main-content .dfd-content-wrap {margin: 0px;} #main-content .dfd-content-wrap > article {padding: 0px;}@media only screen and (min-width: 1101px) {#layout.dfd-portfolio-loop > .row.full-width > .blog-section.no-sidebars,#layout.dfd-gallery-loop > .row.full-width > .blog-section.no-sidebars {padding: 0 0px;}#layout.dfd-portfolio-loop > .row.full-width > .blog-section.no-sidebars > #main-content > .dfd-content-wrap:first-child,#layout.dfd-gallery-loop > .row.full-width > .blog-section.no-sidebars > #main-content > .dfd-content-wrap:first-child {border-top: 0px solid transparent; border-bottom: 0px solid transparent;}#layout.dfd-portfolio-loop > .row.full-width #right-sidebar,#layout.dfd-gallery-loop > .row.full-width #right-sidebar {padding-top: 0px;padding-bottom: 0px;}#layout.dfd-portfolio-loop > .row.full-width > .blog-section.no-sidebars .sort-panel,#layout.dfd-gallery-loop > .row.full-width > .blog-section.no-sidebars .sort-panel {margin-left: -0px;margin-right: -0px;}}#layout .dfd-content-wrap.layout-side-image,#layout > .row.full-width .dfd-content-wrap.layout-side-image {margin-left: 0;margin-right: 0;}
zalo-icon